• thanhducitvn@gmail.com
  • 098.262.5436

VỀ CHÚNG TÔI

Trong 10 năm phát triển từ năm 2011-2023 –Thành Đức ITVN luôn nỗ lực phấn đấu để đem đến những dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng Nằm trong kế hoạch phát triển Thương Mại Điện Tử Việt Nam giai đoạn 2011 – 2025 do Bộ Công Thương khởi xướng

Xem Chi Tiết
Chiến lược tiếp cận marketing online cho năm 2019

Các doanh nghiệp sẽ chú trọng vào nội dung di động, tăng hiện diện trên truyền thông xã hội, đẩy mạnh email marketing và quảng cáo kiểu tự nhiên.

Chuẩn bị gì cho chiến lược Marketing Online 2018?

Các doanh nghiệp sẽ chú trọng vào nội dung di động, tăng hiện diện trên truyền
thông xã hội, đẩy mạnh email marketing và quảng cáo kiểu tự nhiên.

Trong lĩnh vực Marketing luôn đòi hỏi sự sáng taọ và các chiến thuật mới, đặc biệt là lĩnh vực Marketing Online. Doanh nghiệp phải luôn duy trì những ý tưởng và luôn chuẩn bị tâm lý để thay đổi, tạo sự mới lạ.

Và dưới đây là 9 điều chuẩn bị cho chiến dịch Marketing Online năm 2018 cho những mục tiêu mới, thành công mới.

Bạn đã chuẩn bị những chiến lược mơí, mục tiêu mới cho năm 2018 chưa?


1. Nội dung đa dạng

Theo Content Marketing Institute: “Ý tưởng của Marketing nội dung là việc thu hút và giữ chân khách hàng thông qua sáng tạo và kiểm soát nội dung phù hợp và có giá trị.”

Dự báo trong năm 2018, marketing nội dung sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong marketing online nói chung. Một vài chuyên gia còn dự đoán rằng khách hàng online có thể trở nên mất kiên định khi có quá nhiều lựa chọn về sản phẩm họ muốn mua. Một trong những cách có thể khắc phục sự mất kiên định trên là việc đưa cho họ những nội dung hữu ích, thu hút họ quay lại lần sau.

Việc truyền tải nội dung đa dạng có thể thực hiện bằng nhiều cách, bao gồm thay đổi miêu tả về sản phẩm, thêm tranh ảnh minh họa đẹp, video, blog hoặc mạng xã hội.


2. Nền tảng của website


Có nhiều lý do thực tế để cải thiện hiệu suất website của bạn, trong đó có việc website chạy nhanh hơn thì có thể khiến khách nhanh chóng mua hàng hơn (Amazon thống kê rằng cứ thêm 100 phần triệu giây chậm trễ có thể giảm tỉ lệ mua hàng tới 1%). Việc tải dữ liệu website nhanh cũng có thể giúp website đạt thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm, bởi vì Google và những trang tìm kiếm lớn khác coi tốc độ là một trong những yếu tố để xếp hạng mã hóa.

Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn nên làm việc với các chuyên gia và nhà cung cấp mạng để có thể tăng hiệu suất của website.

3. Tối ưu hóa thiết bị di động trở nên quan trọng hơn bao giờ hết


Tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trên di động đã trở thành ưu tiên của các doanh nghiệp trong năm 2017. Tuy nhiên, 2018 sẽ là năm chiến lược di động không dừng lại ở việc có ứng dụng trên điện thoại cho khách hàng. Doanh nghiệp sẽ tập trung tối ưu hóa nội dung trên đó và tăng cường marketing trên truyền thông xã hội.

Google luôn nhấn mạnh vai trò của giao diện di động thân thiện với người dùng. Họ khẳng định khả năng sử dụng điện thoại di động "có liên quan đến kết quả tìm kiếm tối ưu". Điều này được thể hiện rõ qua sự ra mắt gần đây của Mobile Usability - một tính năng mới trong Google Webmaster Tools. Công cụ này sẽ cho biết các vấn đề về khả năng sử dụng điện thoại di động của người dùng khi vào trang web của bạn. Từ đó bạn sẽ tìm ra giải pháp và khắc phục chúng nhằm cải thiện trải nghiệm di động của người dùng khi vào website của bạn.

Theo Forbes dự đoán, nửa cuối năm 2018, nhiều doanh nghiệp sẽ bắt đầu tích hợp điện thoại vào mọi lĩnh vực của marketing kỹ thuật số, như giao diện dễ sử dụng, quảng cáo di động và nội dung riêng cho người dùng điện thoại. Họ cũng sẽ bắt đầu nhận ra sự cần thiết của việc xây dựng chiến lược truyền thông xã hội qua di động, để nghiên cứu cách người dùng tương tác với mạng xã hội thông qua điện thoại.


4. Microdata


Dữ liệu cấu trúc (Microdata) là một dạng ngôn ngữ html đơn giản giúp cho các công cụ tìm kiếm và trình duyệt có thể hiểu được nội dung trên website dễ dàng hơn, từ đó có thể nâng cao trải nghiệm của người tìm kiếm.

Ví dụ như đối với một nhân viên marketing online, mục tiêu hàng đầu là việc từ khóa xuất hiện như nào trên các công cụ tìm kiếm. Nhờ có dữ liệu cấu trúc, Google có thể thêm những thông tin về sản phẩm, trang web khi hiển thị tìm kiếm về website của bạn.

5. Bán hàng trên nhiều kênh

Đối với bán hàng truyền thống, khi mở thêm một cửa hàng mới có thể giúp tăng doanh số chung. Cũng như vậy, bán hàng qua nhiều kênh online có thể nâng cao doanh số bán hàng và tăng lợi nhuận.
Amazon, eBay, Newegg, Rakuten (tiền thân của Buy.com) và Sears là 5 trong số nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử sẽ mở rộng hệ thống bán lẻ trong năm 2014 nhằm tạo thêm nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng.

Bạn có thể sử dụng những công cụ như ChannelAdvisor để quản lý và tự động đưa sản phẩm của bạn lên các website cũng như quản lý quá trình đặt hàng.

6. Đăng nhập bằng mạng xã hội

Có rất nhiều lý do để khuyến khích khách hàng đăng ký tài khoản trên website bán hàng online. Đối với khách hàng online đây có thể là cơ hội để xem lại đơn đặt hàng, lịch sử đặt hàng hoặc có thể nhận được điểm thưởng qua những chương trình tri ân khách hàng trung thành.

Doanh nghiệp muốn thu thập thông tin về khách hàng vì họ có thể sử dụng thông tin đó để đưa ra những offer phù hợp với từng khách hàng hoặc phục vụ việc marketing. Nhưng thực tế là khách hàng thường không thích tạo quá nhiều tài khoản cá nhân trên nhiều website và có thể thường xuyên theo dõi.

Một cách có thể khắc phục tình trạng trên là việc cho phép đăng nhập bằng mạng xã hội. Như vậy khách hàng của bạn chỉ với vài cú nhấp chuột có thể tạo tài khoản dựa trên những tài khoản có sẵn của Facebook, Twitter, Google+.

7. Giao hàng miễn phí trong 2 ngày


Offer giao hàng miễn phí trong 2 ngày có thể trở nên phổ biến đối với bán hàng trực tuyến trong năm 2014. Chúng ta đều có thể nhận thấy Amazon Prime và ShopRunner đã thay đổi kì vọng khách hàng trực tuyến về thời hạn được giao hàng miễn phí cũng như MasterCard tạo nên thay đổi lớn về cách thức thanh toán. Những website bán hàng trực tuyến cũng đang dần dần đưa ra lựa chọn giao hàng miễn phí trong 2 ngày cho khách hàng của họ.

Thay vì áp dụng một cách ồ ạt và nhanh chóng, doanh nghiệp bán hàng trực tuyến cần cân nhắc kĩ hơn việc quảng cáo thông qua offer giao hàng miễn phí trong 2 ngày nhằm tăng giá trị đơn hàng, tặng thưởng khách hàng trung thành hoặc thậm chí tìm kiếm khách hàng mới.

8. Kế hoạch Email Marketing


Email marketing vẫn giữ một vai trò quan trọng trong việc mang lại doanh thu cho bán hàng trực tuyến. Lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch marketing có thể giúp các nhà marketer nâng cao hiệu quả bán hàng. Ví dụ, nếu bạn muốn thực hiện các chiến dịch email marketing vào dịp giáng sinh hoặc năm mới vào ngày 24/12, sẽ thật hiệu quả khi bạn bắt đầu lên kế hoạch vào tháng 1, thiết kế nội dung vào tháng 6 và thực hiện vào tháng 10.

Nên chắc chắn về đối tượng nhận email, nội dung email bạn muốn truyền tải và cách thức đo lường hiệu quả thực hiện.

9. Kế hoạch Khuyến mãi, giảm giá


Cũng giống như email marketing, các chương trình khuyến mãi online nên được lên kế hoạch từ sớm, thông qua các chiến dịch Marketing PPC, banner quảng cáo, tổ chức các cuộc thi hoặc mạng truyền thông. Để có thể hoàn thành tốt việc kiểm tra và chuẩn bị danh sách marketing trên, bạn nên lên kế hoạch cụ thể và cố gắng bám sát theo kế hoạch đề ra.

 

Có thể bạn quan tâm

Dịch Vụ Tư vấn chiến lược kinh doanh online và marketing online chuyên nghiệp

Dịch Vụ Tư vấn chiến lược kinh doanh online và marketing online chuyên nghiệp

Thành Đức ITVN là đơn vị tư vấn và triển khai marketing online chuyên nghiệp đã có kinh nghiệm hơn 8 năm với đội ngũ cộng tác viên trẻ nhiệt huyết, tài năng, kiến thức chuyên môn cao.

Xem Chi Tiết
Dịch vụ quản trị website chuyên nghiệp giá rẻ nhất

Dịch vụ quản trị website chuyên nghiệp giá rẻ nhất

Nếu bạn cần, dịch vụ quản trị website , Thành Đức ITVN sẽ giúp bạn làm được điều đó. Chúng tôi sẽ làm tất cả những việc đó với vai trò là một nhân viên quản trị web chuyên nghiệp của bạn

Xem Chi Tiết
Chiến lược tiếp cận marketing online cho năm 2019

Chiến lược tiếp cận marketing online cho năm 2019

Các doanh nghiệp sẽ chú trọng vào nội dung di động, tăng hiện diện trên truyền thông xã hội, đẩy mạnh email marketing và quảng cáo kiểu tự nhiên.

Xem Chi Tiết
Dịch Vụ SEO website lên google

Dịch Vụ SEO website lên google

Với kinh nghiệm làm chủ từ khóa , Thành Đức ITVN hiện đang SEO thành công hàng trăm từ khóa vào top 10 google cho khách hàng

Xem Chi Tiết

TƯ VẤN QUA ZALO

GỌI TƯ VẤN